20/161S Phan Huy Ích – Phường 12 – Q.Gò Vấp – TP.HCM
vi en
Hotline
0903 961 168

Biện pháp thi công móng nhà liền kề Chuẩn

Tin Tức

Biện pháp thi công móng nhà liền kề Chuẩn

08-10-2020 07:55:44 PM - 7414

Biện pháp thi công móng nhà liền kề chuẩn, mang đến chất lượng cao, giảm thiểu những tác hại xấu có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến công trình xung quanh sẽ được Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ chia sẻ chi tiết ngay sau đây.

 

Móng nhà đóng vai trò là bộ phận chủ lực trong việc xây dựng kiến trúc bền vững cho ngôi nhà. Do đó, trong quá trình thi công cần chú ý rất nhiều điểm. Nếu bạn đang quan tâm đến các biện pháp thi công móng nhà liền kề chuẩn thì còn chần chờ gì mà không cùng Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ xem ngay bài viết sau.

Nhà liền kề là gì?

Nhà liền kề là một mô hình nhà ở hiện đang rất được ưa chuộng tại các khu đô thị, thành phố lớn, bao gồm những ngôi nhà có thiết kế độc lập nhưng kiến trúc giống nhau được xây dựng sát nhau trên một diện tích, tạo thành một dãy nhà trải dài.

 

Xây dựng công trình móng nhà liền kề

 

Diện tích cụ thể của từng ngôi nhà phụ thuộc vào số lượng và diện tích xây dựng. Thông thường là 5x20 m2 hoặc 4x25m2. 

 

Điểm đặt biệt của mô hình nhà ở này là việc sử dụng chung một hệ thống điện, nước, giao thông, cơ sở hạ tầng chính và được xây dựng gần khu vực trung tâm thành phố nhưng không nằm trên trục đường chính nên có không gian khá yên tĩnh, ít tiếng ồn.

Tác động gây ra khi xây dựng móng nhà liền kề

Một số trường hợp thường gặp phải khi tiến hành thi công móng của nhà liền kề:

 

+ Tưởng xuất hiện các vết nứt, rơi vào tình trạng bị thấm hoặc dột.

+ Dầm móng không được đảm bảo về kết cấu.

+ Máy móc hỗ trợ thi công gây ồn, ảnh hưởng đến xung quanh

+ Hệ thống cấp thoát nước dễ bị vỡ, gây tác động đến việc sử dụng và an toàn.

+ Dễ xuất hiện tình trạng rò rỉ điện từ hệ thống đường dây âm tường.

 

Một số tình trạng có thể xảy ra khi xây dựng móng nhà liền kề

 

Biện pháp thi công móng nhà liền kề chuẩn

Biện pháp thi công móng nhà liền kề chuẩn nhất mà bạn có thể tham khảo qua bao gồm: 

1. Tuân thủ luật xây dựng

Luật xây dựng là những nguyên tắc được đặt ra mà nhà thầu cần tuân thủ theo để đảm bảo an toàn cũng như đạt được hiệu quả cao khi đưa vào sử dụng. Những yếu tố về độ cao, khoảng cách cùng quyền lợi của các công trình xung quanh cần được chú trọng và không được phạm phải khi tiến hành.

 

Thêm vào đó, trước khi thi công, nhà thầu cần thực hiện công tác khảo sát, đánh giá mặt bằng thi công cũng như lập hồ sơ hiện trạng các công trình xung quanh trước khi xây dựng móng nhà liền kề để dễ dàng giải quyết những rắc rối xảy ra về sau nếu có.

 

Trong quá trình thi công, khi phát hiện bất kỳ sự cố nghiêm trọng ảnh hưởng đến chất lượng công trình nhà liền kề lân cận thì phải dừng lại để thực hiện giám định bởi các cơ quan thẩm quyền. Nếu tình trạng gây thiệt hại lớn, chủ đầu tư bắt buộc phải thực hiện bồi thường theo pháp luật quy định.

2. Đưa ra những giải pháp thiết kế an toàn

Thực hiện khảo sát mặt bằng để đưa ra biện pháp thi công móng nhà liền kề phù hợp. Bởi lẽ, tùy thuộc vào tính chất công trình, nền đất, khoảng cách,... mà sẽ có nhiều cách thi công khác nhau nhằm đạt được lợi ích cao nhất. 

 

Biện pháp thi công xây dựng móng nhà liền kề

 

Để tối thiểu hóa những tình trạng ảnh hưởng đến công trình xung quanh, cơ quan có thẩm quyền nên theo dõi, giám sát chất lượng để kịp thời cảnh báo hoặc đề ra phương hướng giải quyết hiệu quả hơn.

 

Ngoài ra, việc kêu gọi dân báo khi phát hiện ra những dấu hiệu phát sinh sự cố để đơn vị thi công có biện pháp giải quyết cũng là một ý kiến khá hợp lý và cần được triển khai thực hiện.

3. Chọn lựa phương pháp thi công hợp lý

Việc đưa ra những phương pháp thi công phù hợp với tính chất công trình sẽ mang đến kết quả tối ưu hơn. Bởi lẽ, nếu cách thi công không phù hợp, bất kỳ tình trạng nào xảy ra khi tiến hành đào hố móng, ép cọc,.. nhưng không có biện pháp xử lý hiệu quả thì sẽ dễ gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình sau đó.

 

Biện pháp thi công móng nhà liền kề mang đến hiệu quả cao nhất thường được sử dụng hiện nay là dùng móng cọc khoan nhồi để gia cố nền móng.

Lưu ý khi thi công móng nhà liền kề

Một số điều cần lưu ý khi tiến hành thi công móng nhà liền kề:

 

+ Sử dụng các biện pháp an toàn, đảm bảo khoảng cách cho nhà liền kề.

+ Công tác đào móng chỉ diễn ra sau khi được khảo sát, đánh giá chi tiết về công trình xung quanh.

+ Hệ thống giàn giáo sử dụng cần đảm bảo tiêu chuẩn.

+ Chuẩn bị đầy đủ và chi tiết hồ sơ thi công.

 

Lưu ý cần biết khi thi công móng nhà liền kề

 

>>> Tham khảo thêm: Tiêu chuẩn đóng cọc tre Kèm Lưu ý Quan Trọng Khi Thi Công

 

Qua những chia sẻ của Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ về các biện pháp thi công móng nhà liền kề chuẩn nhất, hy vọng sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích, hỗ trợ bạn trong quá trình thực hiện và giám sát thi công. Chúc bạn thành công. 

 

Nguồn: Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ

Liên hệ báo giá

Các tin khác

PHONE
SMS
MAP