20/161S Phan Huy Ích – Phường 12 – Q.Gò Vấp – TP.HCM
vi en
Hotline
0903 961 168

Cách Chọn Kết Cấu Móng Nhà 2 Tầng

Tin Tức

Cách Chọn Kết Cấu Móng Nhà 2 Tầng

19-05-2021 11:11:04 PM - 6204

Kết cấu móng nhà 2 tầng ra sao? Loại móng nào thường được sử dụng nhiều nhất? Cùng Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ theo dõi ngay bài viết sau sẽ rõ.

Việc thi công công trình xây dựng phải chú ý tới rất nhiều vấn đề khác nhau, trong đó có kết cấu móng nhà. Móng nhà có nhiều loại khác nhau, tùy vào địa chất khu vực xây nhà, kết cấu nhà và nhiều vấn đề khác để chọn phù hợp đảm bảo độ bền vững về mai sau. Hôm nay Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ sẽ hướng dẫn cách chọn kết cấu móng nhà 2 tầng cho nhà phố chi tiết.

Các loại kết cấu móng nhà 2 tầng được sử dụng phổ biến

Nhà 2 tầng là kết cấu nhà khá phổ biến hiện nay, nhà phố 2 tầng thường sẽ thiết kế theo phong cách hiện đại và có yêu cầu nhất định về móng sử dụng. Chúng ta cùng xem các loại móng vẫn được dùng là móng gì cụ thể:

kết cấu móng đăc biệt của nhà 2 tầng

Móng băng

Móng băng chính là loại móng nhà 2 tầng được áp dụng nhiều nhất vì vững chắc và bền bỉ theo thời gian. Móng băng có chiều dài lựa chọn sẽ lớn hơn chiều rộng. Với nhà phố 2 tầng thì móng băng được sử dụng ở dưới cùng, dưới tường, dưới dãy cột.

Đóng móng băng thường áp dụng với khu vực có địa chất nền đất kém, gia cố thêm sự chắc chắn cho đất để đỡ tải trọng lớn từ công trình nén xuống. Móng băng mang lại sự phân bố đồng đều của lực tác động, chịu lún đều tốt, dễ dàng thi công. Hiện có 3 loại là móng cứng, móng mềm, móng kết hợp. Thông thường thì các ngôi nhà 2 tầng sẽ làm chiều cao dầm móng bằng 1/10 chiều dài của nhịp lớn nhất.

Móng cọc 

Đây là loại móng mà được đặt ở trên đầu các thành cọc hình thành các nhóm cọc liên kết chắc chắn với đài và giằng móng, như vậy kết cấu móng vững chắc gia cố cho ngôi nhà bền vững. Móc cọc thường được áp dụng cho những khu vực có địa hình phức tạp như đất ở ao hồ, đất vượt, mô đất đắp lên,...Cọc đóng với số lượng bao nhiêu còn tùy thuộc vào trọng tải truyền xuống đầu cọc và độ sâu chôn móng.

cach chon ket cau mong nha 2 tnag

Móng bè 

Móng bè là kiểu móng được áp dụng trong nhà 2 tầng là nhà phó. Loại móng này trải rộng dưới công trình nhà để làm giảm áp lực tác động từ cả tòa nhà xuống dưới nền đất. Người ta lựa chọn móng bè khi xây dựng nhà trên nền đất yếu, sức kháng nén kém. 

Móng đơn 

Móng đơn là kiểu móng đỡ 1 cột hoặc 1 nhóm cột cạnh sát nhau để tăng độ chịu lực của công trình truyền xuống. Thường thì móng đơn sẽ sử dụng cho khu vực có nền đất tốt, chắc chắn, đất trên nền đá. Móng đơn có độ chịu lực vừa phải, nếu nhà 2 tầng không quá quy mô thì có thể áp dụng kiểu móng này, tiết kiệm chi phí thực hiện kha khá cho gia chủ.

Cách chọn kết cấu móng nhà 2 tầng cho nhà phố

Thứ 1: Khảo sát địa chất

Đầu tiên phải tính với bước khảo sát địa chất khu vực xây dựng nhà, xem đất là yếu hay cứng chắc, ẩm ướt hay khô.Như vậy mới chọn đúng được móng phù hợp, giả dụ như móng băng thì thích hợp gia cố cho mọi nền đất, nhất là đất yếu. Còn móng đơn thì phải là đất cứng, khô thì mới sử dụng được.

Thứ 2: Lựa chọn phương án thiết kế móng nhà thích hợp

Phương án thiết kế móng phải thực sự phù hợp và lên trước khi tiến hành khởi công. Chẳng hạn với công trình xây dựng ở khu vực ao hồ, đất bị yếu thì phải gia tăng độ vững chắc, bền bỉ, chịu lực cho công trình, phù hợp nhất là móng cọc. 

Thi công nền móng nhà 2 tầng

Thứ 3: Thi công công trình phải tuân thủ theo thiết kế

Bản thiết kế của nhà thầu được lên, mọi vấn đề được tính toán rất kỹ nên khi thi công phải áp dụng đúng như vậy. Nếu có thay đổi phải thảo luận lại với gia chủ, bởi nếu thợ tùy ý sửa chữa công trình có thể tạo ra sai sót trong phần móng khiến cho việc chịu lực của móng không đạt như yêu cầu, sau này đổ, nghiêng, nứt nhà không ai đảm bảo.

Thứ 4: Chọn nguyên vật liệu thi công móng nhà tốt

Việc làm phần móng nhà muốn cứng chắc đảm bảo bền bỉ thì phải chọn được nguyên vật liệu thực hiện cao cấp, chất lượng. Tùy từng loại móng mà vật tư cần thiết sẽ khác nhau. Ví dụ móng băng thì chọn vật tư gồm có sắt thép, xi măng, đá, gạch, cát, sỏi,...phải chọn loại có chất lượng khá tới tốt, không lựa rẻ tiền rồi hư hại về sau khó lượng.

Thứ 5: Lựa chọn đơn vị thầu thi công chuyên nghiệp

Một đơn vị thầu thi công móng uy tín, giàu kinh nghiệm thì mới đảm bảo công trình đạt yêu cầu. Làm móng phải đảm bảo chịu lực tốt, tính toán đủ các biện pháp mới thành công nên bạn nên dành chút thời gian tìm hiểu đơn vị nổi bật trong khu vực.

Dịch vụ thi công móng nhà 2 tầng cho nhà phố cần được đảm nhiệm bởi đơn vị chuyên nghiệp có thâm niên nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng thì móng nhà mới đạt độ chịu lực, chịu nén tốt cho toàn bộ công trình. Bởi vậy bạn nên dành thời gian tìm hiểu công ty có đủ các thiết bị, máy móc hiện đại, liên kết với nguồn cung vật tư chất lượng, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đảm bảo công trình đạt kết quả mỹ mãn.

Địa chỉ thi công kết cấu móng nhà 2 tầng uy tín

>>> Tham khảo thêm: Biện Pháp Thi Công Đóng Cọc Tre Đúng Kỹ Thuật Mới Nhất 2023

Sau khi đọc thông tin Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ chia sẻ chi tiết bên trên thì mọi người đã hiểu được cách chọn kết cấu móng nhà 2 tầng cho nhà phố phù hợp. Nếu bạn cần thêm thông tin gì hay tư vấn rõ hơn cho công trình nhà mình thì liên hệ Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ. Đặc biệt công ty nhận khoan cọc nhồi cho đủ các kết cấu công trình, quý khách cần thực hiện công đoạn này thì liên hệ để nhận tư vấn thêm.

Liên hệ báo giá

Các tin khác

PHONE
SMS
MAP