20/161S Phan Huy Ích – Phường 12 – Q.Gò Vấp – TP.HCM
vi en
Hotline
0903 961 168

Bê tông đúc sẵn là gì?

Tin Tức

Bê tông đúc sẵn là gì?

25-06-2020 03:04:05 PM - 15827

Bạn có biết bê tông đúc sẵn là gì không? Nó là một thuật ngữ chuyên dùng, bao gồm các sản phẩm được sản xuất tại nhà máy với chất lượng cao nhằm tạo được sản phẩm thương mại và dân dụng. Và các sản phẩm này được sử dụng làm tường chắn, sàn nhà và mái nhà, cổng hộp, bể,...

 

Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về bê tông đúc sẵn, để cụm từ này không còn xa lạ với tất cả mọi người, góp phần rút ngắn khoảng cách của người dùng với sản phẩm hơn. Đồng thời, người dùng có thể hiểu rõ hơn cả về ưu điểm cũng như nhược điểm của sản phẩm để xem nó có thực sự phù hợp với nhu cầu của mình hay không.

Bê tông đúc sẵn là gì và áp dụng vào thực tiễn như thế nào?

Ở nước ta, sử dụng phương pháp bê tông đúc sẵn ngày càng phổ biến trong ngành xây dựng và quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

 

bê tông đúc sẵn

Bê tông đúc sẵn là gì?

Bê tông đúc sẵn là một loại sản phẩm hiện đại được ứng dụng trong ngành xây dựng hiện nay. Ở các nước hiện đại và phát triển cùng với quá trình công nghiệp hóa thì phương pháp sử dụng bê tông đúc sẵn hay được ứng dụng phổ biến. 

 

Cột bê tông đúc sẵn là cột bê tông được đúc trong một cái khuôn và cái khuôn này có thể được dùng lại vào những lần sau. Tiếp đó nó được bảo dưỡng trong một môi trường được kiểm soát và được chuyển đến công trường xây dựng, nâng lên đúng chỗ để hình thành một cấu trúc cụ thể.

Ứng dụng của bê tông đúc sẵn 

Đối với xây dựng nhà dân dụng, nhất là nhà cao tầng thì sẽ được thi công trong thời gian ngắn và đơn giản hơn. Bởi vì, trong công trình này các bộ phận được sử dụng theo phương pháp bê tông đúc sẵn như nền công trình và hệ cọc. 

 

ứng dụng của bê tông đúc sẵn

 

Những dự án xây dựng chung cư, bộ phận sàn và cầu thang của chung cư được đúc sẵn, sàn thường có cấu tạo 2 lớp là lớp đúc sẵn và lớp thứ hai được thi công tại chỗ có gia cường lớn sợi.

 

Đối với xây dựng cầu và các cơ sở hạ tầng: xây dựng cầu thì các kết cấu dầm của cầu thường đã được đúc sẵn bằng bê tông có cường độ cao dự ứng lực, nền móng được gia cố bằng phương pháp cọc ống ly tâm dự ứng lực đúc sẵn. 

 

Bản mặt cầu được cấu tạo 2 lớp: 

+ Lớp đầu tiên là bê tông đúc sẵn có chiều dày là 12,5cm.

+ Lớp thứ hai là bề rộng cốt thép đổ tại chỗ với chiều dày là 12,5cm.

 

ưu điểm của bê tông đúc sẵn

Ưu và nhược điểm của bê tông đúc sẵn

Mỗi loại bê tông sẽ có ưu điểm và nhược điểm khác nhau, trong phần này Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ sẽ phân tích và liệt kê cho bạn một số ưu điểm và nhược điểm của bê tông đúc sẵn nhé.

Ưu điểm

+ Tiết kiệm: có khả năng sử dụng các loại vật liệu có sẵn để tạo thành như cát, sỏi, đá, xi măng, phụ gia, nước và cốt thép,... Đây toàn bộ là các vật liệu không khó tìm và có khả năng tiết kiệm cao.

+ Khả năng chịu lực lớn hơn: so với gạch, đá, gỗ,... thì cột bê tông đúc sẵn có khả năng chịu lực nhiều hơn, nó có thể chịu đựng được các loại tải trọng rung động, kể cả tải trọng động đất.

+ Độ bền lớn: trong quá trình sử dụng bê tông đúc sẵn làm công trình bền lâu hơn, ít phải bảo dưỡng so với các loại vật liệu khác.

 

nhược điểm của bê tông đúc sẵn

 

+ Chịu lửa tốt: vì bê tông đúc sẵn không dẫn nhiệt và không bén lửa cho nên bạn có thể hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không lo cháy hỏng hay gây nguy hiểm tính mạng và thiệt hại về tài sản của bạn. Theo thông tin tìm hiểu thì nhiệt độ bên ngoài khoảng 1000oC thì bên trong cốt thép chỉ nóng tối đa là 55oC.

+ Linh động và dễ đáp ứng các công trình: vì nó được đúc sẵn từ khuôn cho nên việc tạo nhiều hình dáng khác nhau theo yêu cầu là chuyện đơn giản. Cho nên chúng rất linh động sử dụng cho nhiều công trình có quy mô và kết cấu đa dạng.

Nhược điểm

+ Cách âm và cách nhiệt kém: điều này đang được khắc phục nhược điểm này bằng việc sản xuất các loại bê tông đúc sẵn có lỗ đục rỗng bên trong.

+ Thi công phức tạp, chịu tác động của thời tiết: để có những bê tông đúc sẵn đạt chuẩn thì quá trình phối trộn cốt liệu đòi hỏi rất cao, vì thế không phải ai cũng làm được. Nếu đang đổ bê tông cốt thép mà trời mưa thì sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến độ bền chắc của sản phẩm.

+ Dễ có khe nứt: nếu bị tác động lực quá lớn thì bê tông đúc sẵn dễ bị nứt hoặc vỡ, ảnh hưởng vô cùng lớn đến mỹ quan và chất lượng của công trình.

 

bê tông đúc sẵn được ứng dụng trong công trình

 

=> Tham khảo thêm: Cọc bê tông dự ứng lực là gì?

 

Đến đây, có thể bạn đọc đã hiểu hơn về thuật ngữ bê tông đúc sẵn là gì rồi phải không? Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ mong rằng đã cung cấp cho bạn thông tin bổ ích và nếu bạn thắc mắc gì liên quan đến khoan cọc nhồi thì hãy liên hệ chúng tôi nhé.

 

Nguồn: Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ

Liên hệ báo giá

Các tin khác

PHONE
SMS
MAP