20/161S Phan Huy Ích – Phường 12 – Q.Gò Vấp – TP.HCM
vi en
Hotline
0903 961 168

Tìm hiểu chi tiết về Cấu tạo của cọc bê tông cốt thép

Tin Tức

Tìm hiểu chi tiết về Cấu tạo của cọc bê tông cốt thép

17-06-2020 10:00:59 PM - 10896

Cấu tạo cọc bê tông cốt thép là một trong những kiến thức mà tất cả mọi người, những ai quan tâm đến thi công và các công ty cung cấp dịch vụ thi công công trình phải biết đến, hãy cùng công ty chúng tôi tìm hiểu về nó nhé.

 

Cọc bê tông cốt thép là loại cọc được sử dụng phổ biến nhất hiện nay ở hầu hết các công trình xây dựng lớn nhỏ trong nước. Nhưng chắc hẳn, cấu tạo cọc bê tông cốt thép như thế nào, đặc điểm tiêu chuẩn của nó ra sao thì không phải ai cũng biết và hiểu rõ. 

 

Bài viết này của  Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ sẽ giúp bạn làm rõ và đi sâu, chi tiết hơn về lĩnh vực này nhé.

Cấu tạo cọc bê tông cốt thép

Cọc bê tông cốt thép được hiểu như là loại cọc chống hoặc treo, nó thường được lựa chọn sử dụng cho những công trình nhà dân dụng nhiều tầng hay những công trình công nghiệp có trọng tải lớn. 

 

 

cấu tạo về cọc bê tông cốt thép

Đánh giá về cọc bê tông

Đây là loại cọc bê tông cốt thép được đánh giá cao về độ bền vững và đảm bảo sự vững chắc cho công trình của bạn, ngoài ra nó còn có khả năng chống lại quá trình ăn mòn từ các hóa chất có trong đất nền.

Vật liệu tạo nên cọc bê tông cốt thép

Cấu tạo cọc bê tông cốt thép thường có 2 vật liệu chính là thép và bê tông (gồm các cọc tròn và cọc vuông). Chúng có kích thước đa dạng, có thể là 20x20cm, 30x30cm, 35x35cm, 40x40cm và chiều dài cọc tối đa thường là 5,12, 15, 18, 21, 25.

 

Cọc bê tông cốt thép cũng giống như những cọc khác thường có kích thước không giống nhau, trong đó mỗi kích thước sẽ phù hợp với từng hạng mục công trình. 

 

 vật liệu tạo nên cọc bê tông cốt thép

 

Kích thước của cọc bê tông cốt thép còn tùy thuộc vào yêu cầu tính toán, tiết diện cọc có thể là hình vuông hoặc tam giác, chiều dài từ 6 đến 20m và hơn thế nữa. 

 

Ngoài ra, chúng ta có thể nối cọc bê tông cốt thép để nó phù hợp với phương pháp vận chuyển, máy đóng cọc. Bình thường loại cọc tiết diện vuông được sử dụng nhiều nhất vì cấu tạo của nó đơn giản, chế tạo nhanh chóng ngay tại công trường.

Đặc điểm và yêu cầu của cọc bê tông cốt thép

Cọc bê tông cốt thép được đánh giá là có độ bền cao và khả năng chịu tải lớn từ trên truyền xuống, chính vì điều này mà nó được ứng dụng rộng rãi trong những công trình dân dụng hay công trình công nghiệp. 

 

đặc điểm của cọc bê tông cốt thép

 

=> Tham khảo thêm: Cách khoan giếng sâu đúng kỹ thuật có thế bạn chưa biết

 

Để đảm bảo chất lượng cho công trình thì cọc phải chế tạo chuẩn theo thiết kế cũng như chiều dày bảo vệ chống bóng tác và gỉ cốt thép sau một thời gian sử dụng.

 

Cấu tạo cọc bê tông cốt thép đã được làm rõ ở trên, mong rằng bạn sẽ hiểu kỹ hơn về lĩnh vực này, trau dồi thêm vốn kiến thức trong cuộc sống. Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ chuyên về khoan cọc nhồi, khi bạn có nhu cầu hay thắc mắc liên hệ chúng tôi ngay nhé!

 

Nguồn: khoancocnhoianphumy.com

 

 

Liên hệ báo giá

Các tin khác

PHONE
SMS
MAP