20/161S Phan Huy Ích – Phường 12 – Q.Gò Vấp – TP.HCM
vi en
Hotline
0903 961 168

Một số vấn đề về Móng Cọc Nhà Cao Tầng

Tin Tức

Một số vấn đề về Móng Cọc Nhà Cao Tầng

14-11-2020 02:46:14 PM - 9525

Để có một ngôi nhà vững chãi đòi hỏi cần phải có một nền móng cọc bên dưới vững chắc. Vì lẽ đó việc lựa chọn móng cọc nhà cao tầng khi tiến hành xây dựng là mối quan tâm của nhiều người. Để tìm hiểu chi tiết hơn, hãy cùng Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ xem ngay bài viết sau.

 

Trong thời buổi nền kinh tế phát triển, nhiều tòa nhà cao tầng lần lượt mọc lên, đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dân. Nhưng trong bối cảnh đất chật người đông, việc xây dựng nhà cao tầng là mô hình được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, vấn đề lựa chọn móng cọc cho nhà cao tầng lại là mối quan tâm của nhiều người.

 

Để biết được những loại móng thích hợp sử dụng cho mô hình nhà cao tầng hiện nay, hãy cùng Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ xem ngay bài viết sau. 

Các loại móng cọc được sử dụng cho nhà cao tầng 

Tùy theo phân khúc và tài trọng của ngôi nhà mà chúng ta sử dụng loại móng cọc cho phù hợp để tránh gây thiệt hại hoặc lãng phí không đáng có. Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ chia sẻ đến bạn một số loại móng cọc thường gặp trong các công trình nhà cao tầng như sau:

 

Một số loại móng cọc nhà cao tầng được sử dụng nhiếu nhất hiện nay

 

Móng tự nhiên 

Là loại móng sẵn có các độ bền, độ cứng cũng như sức chịu tải trọng mà chúng ta không cần thi công hay gia cố thêm bất cứ thứ gì. Loại móng này thường dùng cho cách công trình có tải trọng không lớn.

Móng đơn

Là móng đỡ bằng trụ hoặc đế cột, được sử dụng cho các công trình nhỏ tầm một đến hai tầng. Móng đơn được ứng dụng nhiều trong xây dựng vì có khả năng chịu lực, chịu tải tốt hơn. 

Móng băng

Là một dãy móng dài có các điểm cọc được nối với nhau. Gồm 2 loại móng băng: một phương và hai phương. Móng băng được áp dụng trong các công trình có tải trọng lớn hơn ba tầng.

Móng bè

Là móng có hình bản lớn dưới cột, phủ rộng toàn bộ công trình để giảm tài trọng của công trình lên mặt đất. Móng bè thường áp dụng ở những nơi có đất nền yếu, khả năng khả năng kháng nén nhỏ.

 

các loại móng cọc nhà cao tầng được sử dụng nhiếu nhất

Móng cọc

Là loại móng phổ biến nhất phù hợp cho các công trình có tải trọng khá lớn trong điều kiện địa chất kém.

Yếu tố tác động đến việc lựa chọn móng cọc cao tầng

Nghe đơn giản nhưng khi thực hiện thì không dễ chút nào, vì khi muốn lựa chọn một loại móng cọc cho một công trình, đặc biệt là móng cọc nhà cao tầng thì chúng ta phải xem xét các yếu tố bên trong và bên ngoài tác động đến nó, để từ đó đưa ra loại móng phù hợp nhất. 

 

Các yếu tố mà Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ thường chú trọng đầu tiên khi thực hiện một trình đó là:

Khảo sát điều kiện địa chất địa điểm thi công

Đây là yếu tố tiên quyết hàng đầu quyết định cho công tác chọn móng cọc. Với đội ngũ nhân viên chuyên môn và nhiều năm kinh nghiệm, Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ luôn đưa ra loại cọc phù hợp nhất vừa đảm bảo bản chất tiên tiến cũng như là tính khả thi của công trình.

 

Lựa chọn móng cọc nhà cao tầng thích hợp nhất

Kết cấu, đặc điểm của công trình

Khi xây dựng nhà cao tầng chúng tôi thường sử dụng móc cọc khoan nhồi. Bên cạnh đó chúng ta còn phải xem xét về tải trọng, hình dạng, thiết kế của công trình để đưa ra các loại móng cọc phù hợp. 

 

Điển hình chúng ta phải xem xét kết cấu bên trong ngôi nhà, xem xét tải trọng trong từng khu vực của ngôi nhà để bố trí cọc cho phù hợp tránh gây lãng phí và sai sót. 

 

Ví dụ nơi có trọng lượng cao, việc sử dụng cọc nhồi đường kính lớn để chịu tải trọng tập trung có độ lớn khoảng f1400mm và f2200mm, mũi cọc nằm 800mm vào tầng ngầm gốc phong hóa nhẹ, đáp ứng yêu cầu về chịu lực và về lún. 

 

Ngược lại, những nơi có tải trọng nhẹ thì loại cọc nhồi ống chìm giá sẽ thích hợp hơn, giúp tiết kiệm chi phí. Mặc dù không mang đến nhiều lợi ích như các loại cọc khác nhưng phần mũi cọc nằm trong tầng cát sỏi có lẫn sét mà dưới đó lại không có tầng yếu, nên độ lún cũng rất thấp.

 

Lựa chọn móng cọc phụ thuộc vào đặc điểm công trình

 

Kỹ thuật và môi trường

Sức người có giới hạn vì vậy chúng ta phải cần đến sự giúp đỡ của các thiết bị máy móc chuyên dụng. Điều mà chúng ta cần quan tâm ở đây là hiệu quả làm việc của thiết bị có đạt yêu cầu về chiều sâu và các yêu cầu khác đã định trước khi thi công hay không? Bên cạnh đó, điều kiện môi trường có cho phép mọi chuyện được thực hiện một cách trôi chảy hay không?

Hiệu quả kinh tế kỹ thuật

Sau khi đã tính toán về địa chất, kết cấu công trình, kỹ thuật thi công, môi trường... điều quan quan trọng tiếp theo là chúng ta phải xem xét về lợi ích kinh tế kỹ thuật một cách toàn diện đối với công trình. Đừng quá chú trọng đến khả năng chịu lực, chi phí bỏ ra cho một cây cọc,... mà hãy để ý đến các vấn đề như tác động của công trình đến môi trường và lợi ích cộng đồng.

 

Một số yếu tố đánh giá chất lượng móng cọc nhà cao tầng

 

>>>> Tham khảo thêm: Cách Tính Sắt Thép Xây Nhà Chuẩn Theo Từng Vị Trí

 

Với những chia sẻ của Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ về các loại móng cọc cao tầng thường được sử dụng cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn để bạn có cái nhìn tổng quan hơn, nhằm đưa ra quyết định phù hợp nhất. Chúc bạn thành công. 

 
Nguồn: Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ

Liên hệ báo giá

Các tin khác

PHONE
SMS
MAP