20/161S Phan Huy Ích – Phường 12 – Q.Gò Vấp – TP.HCM
vi en
Hotline
0903 961 168

Móng đơn nhà 3 tầng là gì?

Tin Tức

Móng đơn nhà 3 tầng là gì?

23-07-2020 11:36:09 PM - 10058

Móng nhà luôn là phần cấu thành quan trọng của một ngôi nhà, đóng vai trò nâng đỡ cho toàn bộ công trình. Móng đơn 3 tầng là gì, cách thực hiện như thế nào sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết này. 

 

Với nền đất bên dưới tương đối cứng thì móng đơn nhà 3 tầng. Dạng móng đơn được thực hiện dưới chân cột. Tùy vào việc xác định khả năng chịu lực khác nhau, người ta sẽ bố trí sao cho phù hợp. Hiện nay phổ biến nhất vẫn là nhà 3 tầng, thường sử dụng móng đơn để xây dựng, tạo nên nền vững chắc cho công trình xây dựng thêm hoàn thiện và được đảm bảo.

Cấu tạo móng đơn nhà 3 tầng là gì?

 

Cấu tạo của móng đơn 3 tầng là gì? Bộ phận cấu thành nền móng là bê tông cốt thép dày với cột trụ. phần đáy móng được đặt lên 1 lớp đất tốt với chiều sâu trên 1m tạo nên lớp móng chắc chắn và an toàn. Đơn vị thi công sẽ có cách để kiểm tra chất lượng móng, tạo ra nền móng chắc chắn. 

 

Để ngôi nhà vững thì móng phải chắc và móng tốt cần được đảm bảo bởi nguồn nguyên liệu đạt yêu cầu và khâu chuẩn bị tốt.

 

Cấu tạo móng đơn nhà 3 tầng

 

Chuẩn bị xây dựng móng đơn nhà 3 tầng cần những gì?

 

Trong quá trình thi công cần tránh các vấn đề như xói mòn, sạt lở, gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình trong thời gian dài. Dầm móng rất quan trọng đối với chất lượng của móng nhà, cần cẩn trọng trong việc lựa chọn nguyên liệu cũng như cách thức thực hiện để tạo nên nền móng tốt nhất.

 

Khâu chuẩn bị cũng rất quan trọng, quyết định đến chất lượng của công trình xây dựng. Phần móng cần được "trang bị" những nguyên liệu xây dựng cần thiết, máy móc, thiết bị để công việc được diễn ra nhanh chóng và thuận tiện. 

 

Bên cạnh đó, đơn vị thi công cũng cần có đội ngũ công nhân chuyên nghiệp, có kinh nghiệm để tạo nên nền móng vững chắc và an toàn. 

 

Vật liệu cần có để xây dựng móng dơn nhà 3 tầng

 

Quy trình thực hiện móng đơn nhà 3 tầng là gì?

 

Trước tiên, quý vị cần tiến hành "xử lý" mặt bằng bằng cách san lấp, dọn dẹp sạch sẽ, thuận tiện cho quá trình thi công. Chủ đầu tư hay chủ nhà cũng cần giám sát chặt chẽ các quy trình này để đảm bảo được chất lượng công trình một cách tốt nhất.

 

Chủ nhà nên tìm hiểu về móng đơn 3 tầng là gì, được thực hiện như thế nào thì đạt tiêu chuẩn sẽ thuận tiện hơn cho khâu giám sát công trình. Chất lượng công trình được khẳng định bởi nền móng chắc chắn và vững vàng. Hiểu về cách xây dựng sẽ mang đến cho bạn một công trình đạt chuẩn như ý muốn.

 

Tiếp đến là giai đoạn đóng cọc. Cần xác định được vị trí, kích thước cũng như khoảng cách để đặt cọc móng chính xác và phù hợp. Dựa vào bản thiết kế bạn sẽ xác định được các tiêu chí này. Bên cạnh đó, cũng phải hiểu về đặc điểm của nền đất để lựa chọn được loại cọc phù hợp, tạo nên chất lượng công trình tốt nhất.

 

Quy trình thực hiện móng đơn nhà 3 tầng

 

Đào hố móng cần đáp ứng được điều kiện khô ráo, không bị úng nước. Nếu gặp mưa lớn thì phải xử lý lượng nước đó rồi mới thực hiện công đoạn tiếp theo. Điều này giúp đảm bảo được độ bền của móng, cần phải lưu ý.

 

Hố móng sau khi đào xong phải được lấp đất bằng phẳng,, khi đó công đoạn thi công tiếp theo mới được thực hiện. Hiện nay có rất nhiều công cụ phụ trợ như máy đầm hay đằm tay, đảm bảo nhanh, tiện mà chi phí cũng hợp lý.

 

Cắt đầu cọc và sau đó đổ bê tông. Ghép cốt pha móng với các mảnh gỗ kín lại với nhau để nước xi măng không bị tràn ra bên ngoài. Gỗ chắn cần chịu được tác động của mọi lực. Sau khi bước này được thực hiện xong thì tiến hành đổ bê tông.Khâu này có thể tự làm hoặc thuê đơn vị chuyên đổ bê tông. Sau khi cốt pha đạt được độ liên kết nhất định trong vòng 1-2 ngày thì tháo cốt pha.

 

Móng đơn nhà 3 tầng

 

 

>>> Xem thêm: Cách tính chiều sâu chôn móng

 

Các bước thực hiện móng đơn nhà 3 tầng là gì chắc hẳn đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về quy trình cũng như yêu cầu của công việc này.

 

Nguồn: Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ

Liên hệ báo giá

Các tin khác

PHONE
SMS
MAP