20/161S Phan Huy Ích – Phường 12 – Q.Gò Vấp – TP.HCM
vi en
Hotline
0903 961 168

Độ sâu của cọc khoan nhồi bao nhiêu là hợp lý?

Tin Tức

Độ sâu của cọc khoan nhồi bao nhiêu là hợp lý?

07-07-2020 03:56:13 PM - 18351

Thi công công trình hiện nay đang phát triển nhưng để đảm bảo được tính an toàn cho công trình thì độ sâu của cọc khoan nhồi bao nhiêu là hợp lý nhất bạn nên tìm hiểu kỹ. Những công trình cao tầng xây dựng ở những khu dân cư có mật độ cao đang được chú trọng, cho nên một giải pháp và áp dụng thành công cọc khoan nhồi là điều cần thiết.

 

Vì là chuyên gia về lĩnh vực khoan cọc nhồi, cho nên Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến độ sâu của cọc khoan nhồi chuẩn chỉnh nhất. Mọi kiến thức đều không dư thừa trong cuộc sống, biết thêm một ít biết đâu bạn lại dùng nó trong tương lai.

Độ sâu của cọc khoan nhồi bao nhiêu là hợp lý nhất?

 

Cọc khoan nhồi là một giải pháp hợp lý và kinh tế nhất cho nên hiện tại chúng được sử dụng rộng rãi cho xây dựng nhà cao tầng trên khắp thế giới, để tìm hiểu xem độ sâu như thế nào là hợp lý ta cần tìm hiểu khái niệm về khoan cọc nhồi và cách tìm độ sâu hợp lý của chúng.

 

độ sâu của cọc khoan nhồi

 

Khái niệm cọc khoan nhồi

 

Cọc khoan nhồi là loại bê tông đổ tại chỗ bởi phương pháp khoan hoặc ống thiết bị, nó dùng để gia cố nền đất và liên kết với móng với mục đích giữ ổn định cho công trình trong quá trình thi công đến thời gian sau này. 

 

Các yếu tố xác định độ sâu của cọc khoan nhồi hợp lý

 

Vì cọc khoan nhồi có rất nhiều kích thước khác nhau cho nên khó để trả lời một cách chính xác về độ sâu của cọc khoan nhồi bao nhiêu là hợp lý. Để xác định được độ sâu hợp lý cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

 

yếu tố giúp xác định độ sâu của cọc khoan nhồi

 

 

+ Cọc nhồi có thể sử dụng cho công trình lớn nhỏ như nhà ở cấp 4, nhà cao tầng hay nhà hàng,... đều được. Tuy nhiên với những công trình có quy mô lớn với sức chứa nặng thì độ sâu cọc nhồi phải tốt để tải trọng chịu đựng cao nhất có thể.

+ Cần chú ý khu vực lân cận, có nghĩa là xung quanh có công trình xây dựng không và đã sử dụng cọc nhồi chưa vì nó ảnh hưởng lớn đến độ sâu của cọc khoan nhồi.

+ Tính chất của địa chất tại công trình: đất mềm, đất cứng, đất thịt,... mỗi loại địa chất đều sẽ có những tính chất khác nhau. Đặc biệt, đất mềm thì độ sâu của cọc khoan nhồi phải dài để có thể giữ vững được công trình.

+ Nhà thầu phải quan sát kỹ khu vực địa lý xung quanh có gần hồ sông hay núi gì không. Nếu gần các địa hình thiên nhiên này thì độ sâu của cọc khoan nhồi nhất định phải sâu hơn so với thi công tại đồng bằng.

+ Ngoài ra, để có được kết quả chính xác về độ sâu của cọc khoan nhồi hợp lý thì cần áp dụng phần mềm dự toán công trình của đơn vị chuyên thi công cọc nhồi.

Quy trình thi công cọc khoan nhồi của công ty

 

Các bước thực hiện thi công cọc khoan nhồi như sau: định vị cọc, khoan tạo lỗ, sau đó kiểm tra địa tầng và bắt đầu kiểm tra độ sâu của hố khoan, vệ sinh hố, công tác cốt thép và xử lý cặn lắng đáy lỗ khoan trước khi đổ bê tông.

 

quy trình thi công cọc khoan nhồi

 

 

Kiểm tra và nghiệm thu, quá trình này bao gồm: kiểm tra dung dịch khoan, kiểm tra lỗ khoan, kiểm tra lồng thép sau đó kiểm tra bê tông, kiểm tra sức tải trọng của cọc đơn và nghiệm thu. 

 

Khi thực hiện quy trình thi công khoan cọc nhồi, chúng tôi phải chấp hành những quy định nghiêm ngặt về an toàn lao động:

 

+ Lắp đặt hệ thống biển báo nguy hiểm ngay tại khu vực đang tiến hành thi công.

+ Sử dụng máy móc và thiết bị vận hành sao cho đúng quy trình.

+ Luôn có những biện pháp xử lý kịp thời các sự số có thể xảy ra bất cứ lúc nào một cách nhanh chóng nhất.

 

Các mốc độ sâu của cọc khoan nhồi tại công ty chúng tôi là: khoan cọc nhồi D300MM, khoan cọc nhồi D500MM, khoan cọc nhồi D600MM, khoan cọc nhồi D800MM, khoan cọc nhồi D1200MM và khoan cọc nhồi D1500MM. Các bạn có thể tham khảo và chọn mốc độ sâu của khoan cọc sao cho phù hợp với công trình của mình.

 

độ sâu hợp lý của cọc khoan nhồi

 

=> Tham khảo thêm: Lồng cọc khoan nhồi là gì?

 

Để có một độ sâu của cọc khoan nhồi bao nhiêu là hợp lý thì đòi hỏi phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bài viết trên Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ đã nêu rất rõ những yếu tố ấy, bạn có thể tham khảo nhé. Nếu bạn có nhu cầu về khoan cọc nhồi hãy liên hệ chúng tôi tại địa chỉ 20/161S Phan Huy Ích, Phường 12, Gò Vấp, Hồ Chí Minh hoặc qua số điện thoại 0903 961 168.

Nguồn: http://khoancocnhoianphumy.com/

Liên hệ báo giá

Các tin khác

PHONE
SMS
MAP