20/161S Phan Huy Ích – Phường 12 – Q.Gò Vấp – TP.HCM
vi en
Hotline
0903 961 168

Đổ Móng Nhà Có Cần Xem Ngày Không?

Tin Tức

Đổ Móng Nhà Có Cần Xem Ngày Không?

28-09-2021 11:58:31 PM - 13788

Không ít người băn khoăn về vấn đề đổ móng nhà có cần xem ngày không? Cách thức xem ngày giờ như thế nào cho chuẩn? Bài viết này sẽ giải đáp những câu hỏi này cụ thể.

Xây nhà mới là một trong những công việc hệ trọng của đời người nên không ít người băn khoăn khi đổ móng nhà có cần xem ngày không. Ở khu vực Á Đông thì người dân đa phần cũng có khuynh hướng trọng yếu tố tâm linh phong thủy. Do đó nếu cần xem ngày đổ móng nhà thì bạn có thể xem chi tiết thông tin trong bài viết của Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ dưới đây.

Đổ móng nhà có cần xem ngày không?

Nhiều người thắc mắc thông tin đổ móng nhà có cần xem ngày không? Nét văn hóa phương Đông người dân thường xem trọng các yếu tố tâm linh phong thủy khi làm các công việc trọng đại nhằm mang lại những điều may mắn và suôn sẻ. Vì thế mà phần lớn người Việt mình khi đổ móng nhà thường xem ngày giờ tốt lành. 

do mong nha co can xem ngay khong

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia phong thủy chia sẻ khi chọn được ngày tốt đổ móng nhà thì sẽ giúp móng chắc khỏe, bền vững và may mắn khi xây dựng cũng như sinh sống trong ngôi nhà đó với gia đình chủ nhà. Xây nhà chính là việc động chạm vào đất đai, long mạch nơi có các vị thần hay thổ công canh giữ, việc xem ngày làm lễ động thổ là xin các vị thần thi công được thuận lợi, tránh phạm phép mang tới điều không tốt lành.

Tuy nhiên, thực chất thì đổ móng nhà không bắt buộc phải xem ngày, điều này hoàn toàn tùy tâm gia chủ như thế nào. Nếu bạn trong tâm phân vân vấn đề tâm linh thì cứ tiến hành xem ngày để sau này có vấn đề đỡ canh cánh trong lòng thôi.

Hướng dẫn xem ngày tốt đổ móng nhà

Khi bạn xác định được mình cần xem ngày tốt lành để động thổ đào móng, đổ móng thì nên hỏi ý kiến của các chuyên gia phong thủy hoặc các thầy. Như vậy bạn sẽ có được thời gian chuẩn xác nhất theo phong thủy và mang lại nhiều đại cát, đại lợi về cho gia đình mình. Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ sẽ hướng dẫn cách xem như sau:

Xem ngày không xung khắc với tuổi chủ nhà

Theo phong thủy có quy luật vận hành của Ngũ hành + Thiên chi + Địa can, chủ nhà có thể dựa vào yếu tố này xem ngày đẻ đổ móng nhà. Bạn đối chiếu Ngũ hành, Thiên can, Địa chi ngày nào thì hợp với tuổi của mình thì thi công, còn xung khắc thì tránh ra.

Cách xem ngày xung khắc với gia chủ

Cụ thể:

  • Ngũ hành: Bạn sẽ xem quy luật tương sinh tương khắc trong Ngũ Hành. Ví dụ: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Gia chủ mang mệnh Hỏa thì có thể chọn ngày tốt hành Mộc để khởi công. 
  • Thiên can: Ngày tốt lành nghĩa là ngày Thiên can không khắc với thiên can năm sinh chủ nhà. 
  • Địa chi: Tương ứng với 12 con giáp chính là 12 địa chi, trong đó có 6 cặp xung khắc và 3 cặp hành xung với nhau, 3 cặp hợp với nhau. Do đó bạn nên chọn địa chi ngày đó hợp với địa chi của chủ nhà. 

Chọn ngày tốt để đổ móng

Bạn  muốn lựa chọn một ngày tốt để đổ móng nhà thì chọn các ngày mà có sao tốt chiếu vào. Nếu có sao chiếu hộ tốt thì việc thi công của bạn sẽ may mắn, suôn sẻ và tránh được các sự cố đáng tiếc. Có những sao tốt như sau:

  • Sao Nguyệt Không: Sao này bổ trợ cho việc khởi công xây dựng cát lành.
  • Sao Nguyệt Tài: Sao này bổ trợ tốt cho việc động thổ đất đai.
  • Sao Thiên Phúc: Sao này chiếu sẽ thuận lợi cho việc động thổ, nhập trạch. 
  • Sao Sinh Khí: Sao tốt cho việc động thổ xây nhà.
  • Sao Dịch Nhật: Sao này chiếu hộ tốt cho nhập trạch và đổ móng nhà.

Chọn giờ tốt đổ móng nhà

Không chỉ đơn giản chọn ngày tốt, nhiều vị gia chủ cẩn thận hơn còn xem cả giờ tốt để làm lễ đổ móng nhà. Nhiều trường hợp mà gia chủ cập rập thời gian buộc chọn ngày xấu thì có thể khắc chế bằng cách chọn giờ tốt để mong mọi sự hanh thông. 

Việc chọn giờ bạn sẽ chọn vào 12 khung giờ và xem ngày con gì có những giờ nào hợp với tuổi của mình. Giờ tốt nhất định không phải là giờ xung khắc với tuổi gia chủ nhé. 

Khi đổ móng nhà nên xem ngày hay không

>>> Tham khảo thêm: Chiều Dày Sàn Nhà Dân Dụng Bao Nhiêu Là Hợp Lý? [ Giải Đáp ]

Như vậy, việc đổ móng nhà có cần xem ngày không thì theo quan niệm phong thủy của người Á Đông là có. Tất cả việc xem hay không là do ở tâm, ở tấm lòng và tín ngưỡng từng người. Trong trường hợp bạn cần khoan cọc nhồi thi công móng ngôi nhà chưa có đơn vị nào thực hiện thì hãy liên hệ với Công ty Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ nhé. Cam đoan chất lượng thi công của công ty tốt, giá cả phải chăng.

Liên hệ báo giá

Các tin khác

PHONE
SMS
MAP