20/161S Phan Huy Ích – Phường 12 – Q.Gò Vấp – TP.HCM
vi en
Hotline
0903 961 168

Biện Pháp Thi Công Là Gì?

Tin Tức

Biện Pháp Thi Công Là Gì?

03-06-2021 05:12:38 PM - 18415

Nhiều người thắc mắc về khái niệm biện pháp thi công là gì, trình tự thi công được thực hiện như thế nào? Trong khi xây dựng công trình nào thì cũng cần phải có biện pháp thực thi hiệu quả, phù hợp thì công trình mới bền vững, chắc chắn, an toàn khi sử dụng. Và sau đây bài viết sẽ nêu tất tần tật thông tin về biện pháp thi công.

Biện pháp thi công là gì?

Biện pháp thi công công trình xây dựng là trình tự, cách thức tiến hành thi công công trình hoàn hảo từ bước khởi công với khi thành ngôi nhà khang trang. Người ta đưa ra biện pháp thi công để tính toán được cách thức xây hiệu quả, an toàn, thời gian hợp lý và đảm bảo các vấn đề về phòng chống như: chống cháy, chống rạn nứt, chống đổ,...

Bien phap thi cong la gi

Hiểu một cách nôm na thì biện pháp thi công là cách làm, cách thực hiện công trình từ A-Z chi tiết. Các công việc cụ thể mà thợ cần phải thực hiện để hoàn thành ngôi nhà hoàn hảo.

Biện pháp thi công cần làm:

  • Thiết bị, công nghệ cần lựa chọn cho việc thi công
  • Trình tự tiến hành thi công
  • Phương pháp kiểm tra
  • Biện pháp an toàn sử dụng cho các thành viên sinh sống trong nhà và người người xung quanh
  • Dự kiến sự cố và cách khắc phục khi chẳng may xảy ra
  • Tiến độ thi công.

Biện pháp thi công thường sẽ do đơn vị nhận thầu xây dựng lên phương án và được gia chủ xem xét. Với thông tin về biện pháp thi công thì gia chủ sẽ có được công trình đạt hiệu quả cao về kỹ thuật, tiết kiệm chi phí kha khá cho xây dựng. Việc lập biện pháp không hề đơn giản và qua loa mà cần đội ngũ có kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng. 

Các biện pháp thi công móng cột

Các bước thi công cụ thể để thực hiện

Sau khi hiểu được biện pháp thi công là gì thì ắt hẳn nhiều người sẽ muốn biết trình tự thực hiện, các bước tiến hành thi công gồm những gì. Tùy từng đặc điểm, loại hình, kết cấu công trình cụ thể mà nội dung biện pháp có thể thay đổi nhưng cốt lõi các bước thực hiện chính thì không khác nhau quá nhiều.

Quy trình 5 bước thi công

  • Bước 1: Chuẩn bị mặt bằng thi công công trình xây dựng
  • Bước 2: Bắt tay vào việc tiến hành thi công hệ thống các hạng mục công trình
  • Bước 3: Cho lắp đặt hệ thống công trình theo dự tính trước đó
  • Bước 4: Căn chỉnh, thực hiện việc đấu nối và kiểm tra mọi chi tiết của hệ thống kỹ càng
  • Bước 5: Nhà thầu hướng dẫn gia chủ cách sử dụng, chuyển giao các công nghệ, căn nhà hoàn thiện. Không thể thiếu được bước tiến hành hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý có liên quan tới công trình khi đi vào hoạt động, trình lên cơ quan có thẩm quyền trong khu vực gia chủ sinh sống, xây dựng căn nhà. 

Các giải pháp kỹ thuật cho biện pháp thi công

Bạn có thể tìm hiểu về giải pháp kỹ thuật cho biện pháp thi công công trình như sau:

Các giải pháp thi công thường sử dụng

  • Người tham gia thi công xây dựng nhà gồm kỹ sư, cán bộ, nhân viên kỹ thuật đều có chuyên môn, kinh nghiệm chuyên về lĩnh vực xây dựng. Công nhân tiến hành thi công cần có tay nghề tốt, tận tình với công việc.
  • Trước khi thi công thì nhà thầu phải khảo sát địa thế, toàn bộ căn nhà, tiến hành phân loại việc cho đội ngũ thợ sẽ hoàn thiện công trình, phổ biến về an toàn trong lao động
  • Nhà thầu thi công chịu chi trả thuế, bảo hiểm xã hội, phí về vệ sinh môi trường,…Trừ từ số phí thi công công trình nhận từ nhà chủ.
  • Chủ đầu tư và nhà thầu, cán bộ nhân viên công trình thường xuyên trao đổi thông tin về kỹ thuật, tiến độ, các sự cố hay vấn đề nổi cộm để tháo gỡ đúng cách
  • Hoàn thiện công trình xong phải tiến hành nghiệm thu công trình, hồ sơ,…

>>>> THAM KHẢO THÊM: Quy Trình Đổ Bê Tông Móng, Cột, Dầm, Sàn Đúng Kỹ Thuật

Hiểu được biện pháp thi công là gì từ thông tin Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ chia sẻ thì mọi người có thể hiểu các công đoạn thực hiện và kỹ thuật yêu cầu cơ bản rồi. Hy vọng thời gian tới Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ có cơ hội hợp tác thực hiện công đoạn khoan cọc nhồi với quý khách để góp phần tạo nên những công trình chất lượng.

 

Biện Pháp Thi Công Là Gì? Trình Tự 5 Bước Thực Hiện Chính Xác

Nguồn: Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ

 

Liên hệ báo giá

Các tin khác

PHONE
SMS
MAP