20/161S Phan Huy Ích – Phường 12 – Q.Gò Vấp – TP.HCM
vi en
Hotline
0903 961 168

Biện pháp thi công ép cừ larsen

Tin Tức

Biện pháp thi công ép cừ larsen

12-06-2020 03:00:57 PM - 12887


Biện pháp thi công ép cừ larsen là một trong các biện pháp thi công nền móng ép tiêu biểu trong những biện pháp hiện nay, đây là một trong các biện pháp phổ biến nhất đối với nền đất ở Việt Nam. Vậy để tìm hiểu về biện pháp này, Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ sẽ chia sẻ với các bạn một số kiến thức tiêu biểu về nó nhé.

 

Biện pháp thi công này áp dụng trong nhiều trường hợp khác nhau, một trong số đó là trong trường hợp nhà thầu đang thi công công trình có tầng hầm,.. Đây cũng là lý do vì sao mà hầu hết các công ty cung cấp dịch vụ này đều hiểu, biết, có kiến thức và kinh nghiệm trong việc thi công nền móng ép.

 

Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ mong muốn qua bài viết này các bạn có thể nắm rõ hơn quy trình, quy định, yếu tố thực hiện của biện pháp này, nhằm đảm bảo rằng công trình mà các bạn thực hiện đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng.

Giới thiệu quy trình của biện pháp thi công ép cừ larsen tổng thể

Bất cứ biện pháp gì thì đương nhiên đều có quy trình thực hiện riêng của chúng, nhưng mỗi biện pháp sẽ có các bước thực hiện dành riêng cho biện pháp đó. Đó là lý do vì sao chúng ta cần tìm hiểu rõ ràng quy trình thực hiện từ khảo sát cho đến hoàn thành thi công.

 

thi công ép cừ larsen

Quy trình cung cấp và ép cừ Larsen

Đây là quy trình tiến hành tổng quát nhất của thi công ép cừ Larsen, bao gồm 4 bước chính mà bất kỳ công ty xây dựng nào đều thực hiện đó là:
 

1. Khảo sát, tìm ra và căn cứ vào địa chất của công trình, bản vẽ, và loại Larsen sử dụng (SP III hoặc SP IV), mà sẽ đề ra số lượng cừ cung cấp theo đúng tính toán và yêu cầu kỹ thuật.

2. Vận chuyển cừ, máy móc, trang thiết bị và vật liệu phụ trợ đến công trình cùng với đó là việc kiểm tra tất cả các giấy tờ hiệu chuẩn, chạy thử trước khi tiến hành thi công.

3. Tiến hành ép cừ cùng với giám sát công trình, quá trình ép, ghi lại nhật ký ép cừ.

4. Nghiệm thu, thanh lý và bàn giao công trình.

 

Chú ý: mỗi công ty sẽ có một quy trình riêng, quy trình trên chỉ là quy trình khái quát và tổng quát nhất.

 

quy trình ép cừ larsen

Các quy phạm kỹ thuật được áp dụng

Khi thực hiện ép cừ thì chủ thầu phải tuân thủ các yêu cầu trong hồ sơ mời thầu, bản vẽ kỹ thuật thi công đã được phê duyệt, thực hiện 4 công việc chính như:
 

+ Giám sát, quản lý chất lượng theo quy định của Nhà nước được ban hành trong bộ luật, tiêu chuẩn về quản lý chất lượng công trình (TCXDVN 9394-2012)

+ Tổ chức thi công theo tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN 4055:1985)

+ Tiến hành nghiệm thu theo TCVN 4091:1985

+ Yêu cầu bảo dưỡng ẩm, bê tông nặng TCVN 8828:2011

Quy trình kiểm nghiệm theo từng công việc/giai đoạn

Vì nền móng liên quan đến chất lượng công trình nên công việc nghiệm thu trong bước thi công này cực kỳ quan trọng đặc biệt là đối với biện pháp thi công ép cừ larsen. Bao gồm các yêu cầu kiểm nghiệm như sau: 

 

quy trình kiểm nghiệm theo gia đoạn

 

+ Ban kỹ thuật của bộ phận chỉ huy công trường kiểm tra và xem xét bản vẽ kỹ thuật thi công, đề ra biện pháp cùng với kỹ thuật thi công. Nếu như bản vẽ có các sai sót, bất hợp lý hoặc có bất cứ vấn đề gì cần phải báo cáo lên ban chỉ huy của công ty để tiến hành tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề.

+ Nếu hoàn thất bước đầu tiên, bước thứ hai là ban chỉ huy sẽ tiến hành triển khai chi tiết các cấu kiện, phương hướng xử lý sai sót nếu xảy ra sau đó trình duyệt cho chủ đầu tư cùng với tư vấn thiết kế/giám sát xem xét.

+ Trước khi thi công, nhà thầu phải nghiệm thu nội bộ, kiểm tra các kích thước hình học, trục, cốt cao độ về độ chắc chắn, kín khí của các cốp pha,...

+ Sau khi kiểm tra, tiến hành nghiệm thu với chủ đầu tư và giám sát thi công.

 

thi công ép cừ larsen

Biện pháp an toàn khi thi công ép móng

Trong quá trình thi công, thì việc đảm bảo an toàn cho công nhân đang tiến hành ép móng thi công, vì thế công tác an toàn lao động luôn được đề lên hàng đầu với nhiều biện pháp kiểm tra phòng chống.

 

Ví dụ như quá trình kiểm duyệt được đưa ra ở trên cũng là một trong các biện pháp phòng chống các vấn đề, tai nạn có thể xảy ra trước, trong và sau khi thi công ép móng,...

 

Thường thì các công ty xây dựng sẽ cử kỹ sư trực tiếp giám sát quá trình thi công cũng như training cho các công nhân thực hiện đúng tiêu chuẩn an toàn lao động mà Việt Nam đề ra, đây cũng là một trong những điểm tiến bộ nhất ở thời điểm hiện tại trong ngành xây dựng này.
 

biện pháp an toàn khi thi công ép cừ larsen

 

=>Tham khảo thêm: Biện pháp thi công đào đất tầng hầm

 

Nhưng trước khi tiến hành biện pháp thi công ép cừ Larsen thì việc khoan cọc nhồi cũng là một bước không thể thiếu, vì thế việc lựa chọn đối tác thực hiện công việc này cũng diễn ra song song với quá trình chuẩn bị thi công ép móng. Nếu bạn ở miền Nam Việt Nam, thì Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ là đơn vị mà bạn không thể bỏ qua khi lựa chọn đối tác triển khai khoan cọc nhồi. Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ với công ty chúng tôi qua thông tin bên dưới nhé. 

Nguồn: http://khoancocnhoianphumy.com/


 

Liên hệ báo giá

Các tin khác

PHONE
SMS
MAP