20/161S Phan Huy Ích – Phường 12 – Q.Gò Vấp – TP.HCM
vi en
Hotline
0903 961 168

Phụ gia bê tông R7 là gì?

Tin Tức

Phụ gia bê tông R7 là gì?

22-08-2020 11:28:00 PM - 16439

Phụ gia bê tông R7 là gì? Có chức năng ra sao? Tất tần tật mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay sau đây. Cùng Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ tìm hiểu ngay bạn nhé.

 

Trong quá trình xây dựng, có rất nhiều chất được sử dụng nhằm những mục đích nhất định, mang đến hiệu quả cao, rút ngắn thời gian thi công và tiết kiệm phần lớn chi phí phát sinh khác. Phụ gia R7 là một trong những chất được sử dụng rất nhiều khi tiến hành đổ bê tông, nhưng loại chất đó là gì?

 

Để tìm thấy đáp án cho câu hỏi trên, hãy cùng Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ theo dõi bài viết sau bạn nhé.

Phụ gia bê tông R7 là gì?

Phụ gia bê tông R7 là loại chất hóa dẻo chuyên dụng được sử dụng rất nhiều trong xây dựng, có chức năng kéo dài thời gian ninh kết cho bê tông nhưng không gây ra những ảnh hưởng đến quá trình đông cứng, giúp tiết kiệm một lượng lớn xi măng cần sử dụng.

 

Chất phụ gia bê tông R7

 

Ngoài ra, loại chất này còn giảm co ngót, nâng cao khả năng chịu tải trọng của bê tông và đạt mác thiết kế trong thời gian ngắn, thông thường tầm khoảng 5 - 7 ngày.

Lợi ích khi sử dụng phụ gia bê tông

Khi sử dụng phụ gia R7 vào phần thô của công trình xây dựng sẽ mang đến rất nhiều lợi ích. Cụ thể:

1. Đẩy nhanh thời gian bê tông đông cứng

So với thời gian thường thì thời gian đông cứng của bê tông sẽ được rút ngắn hơn rất nhiều, giúp cho thời gian thi công công trình cũng được giảm thiểu rất nhiều. 

2. Giảm thiểu tình trạng giãn nở, co ngót của bê tông

Đây là một trong những lợi ích đặc biệt nhất. Bởi lẽ tình trạng bê tông giãn nở hoặc bị co ngót rất dễ gặp phải nhất là trong các công trình chỉ thi công bằng bê tông xi măng.

3. Nâng cao khả năng liên kết

Khi sử dụng chất dẻo chuyên dụng này khả năng liên kết và kết nối giữa bê tông mới cùng bên tông cũ sẽ được nâng cao, tạo nên kết cấu bền vững hơn.

 

Lợi ích khi sử dụng chất phụ gia R7

 

4. Tối thiểu hóa lượng nước và xi măng cần dùng

Lượng xi măng và nước cần dùng sẽ giảm đi hẳn khi bạn dùng loại phụ gia này trộn với bê tông. Ngoài ra, tính chất bê tông và vữa hoàn toàn không bị ảnh hưởng, không gây hại cho công trình xây dựng.

5. Tăng cường khả năng chống thấm

Một trong những ưu điểm đặc biệt của loại chất dẻo này khi được sử dụng trong các công trình xây dựng là tính chống thấm và chống dột nước, giúp bảo vệ chất lượng của bê tông tốt hơn.

Cách khắc phục khi không kiểm soát lượng chất phụ gia R7

Trong quá trình sử dụng chất phụ gia R7, nếu không kiểm soát tốt có thể dẫn đến tình trạng kết cấu bê tông không được đảm bảo, tính đồng nhất kém, dễ gặp phải tình trạng sập sàn khi xây dựng. 

 

Khắc phục khi không kiểm soát chất phụ gia

 

>>>> Tham khảo thêm: Móng cốc là gì? Bản vẽ móng cốc chuẩn ( nên tham khảo )

 

Khi rơi vào tình trạng này, trước khi tiến hành tháo cốp pha cần khoan lõi lấy mẫu bê tông để kiểm tra để quyết định thời gian tháo cốp sao cho phù hợp, đủ thời gian để bê tông đạt cường độ yêu cầu.

 

Qua những chia sẻ của Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ qua bài viết trên, hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về phụ gia bê tông R7 là gì và có được nhiều thông tin hữu ích, hỗ trợ bạn trong quá trình xây dựng. Chúc bạn thành công.

 

Nguồn: Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ

Liên hệ báo giá

Các tin khác

PHONE
SMS
MAP