20/161S Phan Huy Ích – Phường 12 – Q.Gò Vấp – TP.HCM
vi en
Hotline
0903 961 168

Nhà 3 tầng ép cọc bao nhiêu tấn?

Tin Tức

Nhà 3 tầng ép cọc bao nhiêu tấn?

29-08-2020 01:45:58 AM - 13223

Nhà 3 tầng ép cọc bao nhiêu tấn? Chi phí để thực hiện ép cọc là bao nhiêu? Tất tần tật mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp chi tiết qua bài viết sau đây. Cùng Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ theo dõi ngay bạn nhé.

 

Trong những năm gần đây, dân số ngày một tăng cao nhất là ở những khu thành thị kéo theo sự phát triển của các công trình về nhà ở. Tuy nhiên, ở nơi đất chật người đông, mô hình nhà cao tầng là giải pháp tối ưu mà nhiều người lựa chọn, đặc biệt là nhà 3 tầng.

 

Để có được ngôi nhà vững chãi, nền móng chất lượng thì có rất nhiều vấn đề đặt ra khi xây dựng. Nhà 3 tầng ép cọc bao nhiêu tấn là một trong những câu hỏi nhận được sự quan tâm nhiều nhất khi tiến hành thực hiện xây dựng móng. Để biết đáp án là gì, hãy cùng Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ theo dõi bài viết sau bạn nhé. 

Nhà 3 tầng ép cọc bao nhiêu tấn?

Đa phần các công trình hiện nay đều được thực hiện bởi những kiến trúc sư nên gia chủ sẽ có sự tư vấn tốt hơn để biết được loại cọc thích hợp dùng cho công trình.

 

Nhà 3 tầng ép cọc bao nhiêu tấn?

 

Số lượng cọc trên một đài phần lớn phụ thuộc vào tải trọng của phần trên nhà truyền vào đầu cột. Yếu tố độ sâu chôn móng sẽ không có ảnh hưởng quá lớn, chính vì thế để xác định một cách chắc chắn thì cần khảo sát công trình cụ thể và cẩn thận.

 

Do đó, trước khi xác định nhà 3 tầng cần ép cọc bao nhiêu tấn thì hãy tiến hành đo lường, khảo sát địa chất khu vực cũng như tiến hành thử sức chịu tải của cọc để đưa ra lựa chọn cho hợp lý. Thiết kế tòa nhà cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sức chịu tải của cọc.

 

Những loại cọc có kích thước 200x200 hoặc 250x250 thường được ứng dụng rất nhiều trong việc xây dựng nhà 3 tầng. Thêm vào đó, máy neo thủy lực hỗ trợ trong quá trình thi công có lực nén từ 40 - 50 tấn mang đến hiệu quả tối ưu nhất, giúp gia tăng kết cấu, tạo dựng nền móng bền vững cho công trình.    

Vì sao nhà 3 tầng nên ép cọc?

Móng cọc là bộ phận giữ vai trò khá quan trọng trong một công trình dù kinh phí khi sử dụng có phần đắt đỏ hơn so với những loại móng khác nhưng chúng vẫn rất được ưa chuộng nhất là trong các công trình nhà ở 3 tầng.

 

Vìa sao nhà 3 tầng nên ép cọc?

 

Những trường hợp cần sử dụng ép móng cọc để gia cố thêm độ bền vững cho nền móng bao gồm: 

 

  • Vị trí nền đất yếu, bị ảnh hưởng bởi ao, hồ, sông, suối,...
  • Công trình nằm trong vùng đất có mạch nước ngầm cao.
  • Công trình thuộc vị trí gần kênh nước, hệ thống thoát nước sâu,...
  • Nhà ở 3 tầng cần khả năng chịu lực cao, tải trọng lớn.

Cách tính chi phí ép cọc nhà 3 tầng chuẩn

Khi tiến hành thi công xây dựng, bất cứ gia chủ nào cũng quan tâm đến các chi phí phát sinh nhất là phần cọc móng. Bởi lẽ, đây là bộ phận đóng vai trò chủ chốt trong một công trình, chúng quyết định sự bền vững và gánh chịu toàn bộ tải trọng. Chính vì thế, khi nền móng có vững chãi thì công trình mới có thể kiên cố. 

 

Tùy theo từng nến đất và  công trình mà sẽ lựa chọn cũng như sử dụng loại móng có hình dáng, kích thước cho phù hợp. Đối với những công trình nhà ở 3 tầng, móng ép cọc là loại được ưa chuộng nhất. 

 

Cách tính chi phí ép cọc nhà 3 tầng

 

>>> Tham khảo thêm: Cọc cát là gì? Quy trình thi công cọc cát CHUẨN

 

Để ước tính chính xác chi phí móng ép cọc thì bạn có thể thực hiện theo công thức được Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ gợi ý như sau:

 

  • Chi phí ép tải = ( Đơn giá x  số lượng cọc x chiều dài cọc) x nhân công ép cọc + hệ số đài móng
  • Chi phi khoan nhồi = (Đơn giá x số lượng cọc x chiều dài cọc) + hệ số đài móng

Bằng việc xác định những yếu tố có liên quan và thực hiện theo công thức, bạn có thể dễ dàng dự đoán được chi phí cần bỏ ra khi ép cọc cho nhà ở 3 tầng để có sự chuẩn bị tốt hơn cũng như dễ dàng kiểm soát những phần chi phí phát sinh không đáng có.

 

Với những chia sẻ của Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ về vấn đề nhà 3 tầng cần ép cọc bao nhiêu tấn, hy vọng quý khách hàng sẽ tìm ra được những giải pháp phù hợp để gia tăng kết cấu bền vững cho công trình. Chúc bạn thành công.

 

Nguồn: Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ

Liên hệ báo giá

Các tin khác

PHONE
SMS
MAP