20/161S Phan Huy Ích – Phường 12 – Q.Gò Vấp – TP.HCM
vi en
Hotline
0903 961 168

Móng cừ tràm là gì?

Tin Tức

Móng cừ tràm là gì?

17-09-2020 09:34:45 AM - 10771

Móng cừ tràm là gì? Đặc điểm của loại móng này ra sao? Vì sao chúng được áp dụng rộng rãi trong thi công? Cùng Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ theo dõi ngay sau đây.

 

Nền móng đóng vai trò chủ lực đối với một công trình, do đó rất được quan tâm và thực hiện cẩn thận từng chi tiết. Tuy nhiên, đối với một số nơi có nền đất yếu, để tiến hành thi công thì đòi hỏi phải có loại móng phù hợp để gia cố, đảm bảo chất lượng cho công trình về sau. 

 

Vì lẽ đó, móng cừ tràm trở nên phổ biến và được sử dụng nhiều hơn. Để tìm hiểu chi tiết về móng cừ tràm là gì, hãy cùng Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ theo dõi bài viết sau.

Móng cừ tràm là gì? 

Móng cừ tràm là loại móng sử dụng trực tiếp thân cây tràm để thực hiện gia cố nền đất trước khi tiến hành xây dựng. Cách làm này giúp thích hợp cho nền đất yếu và chỉ dùng bên dưới phần móng có sức chịu tải trọng không lớn trong một công trình.

 

Móng cừ tràm là gì? Đặc điểm chi tiết của móng

 

Điểm đặc biệt của loại móng này là tuổi thọ khá cao và khả năng chịu nước tốt, do đó, chúng rất thích hợp dùng để gia cố móng nhất là những nơi thường xuyên ngập nước, góp phần làm tăng giá trị bền vững cho công trình.

Một số loại móng cừ tràm đang sử dụng trong thi công

Do sự phổ biến và những hiệu quả mà chúng mang đến, móng cừ tràm trở nên khá quen thuộc trong thi công và được phân loại như sau.

1. Móng băng cừ tràm

Móng băng cừ tràm là loại móng sử dụng những cây tràm chắc khỏe, được bố trí thành một dải dài đặt ở vị trí dưới cột trụ tường của một công trình xây dựng. 

 

Ngoài ra, loại móng này còn sở hữu một lớp bê tông mỏng với độ dày tầm 10mm, tạo ra một khối dầm được bố trí chéo hoặc độc lập với nhau, phụ thuộc vào địa hình mà nhà thầu sẽ quyết định. 

 

Phân loại móng cừ tràm được sử dụng rộng rãi hiện nay

 

2. Móng đơn cừ tràm

Móng đơn cừ tràm là thuật ngữ dùng để chỉ về móng cốc - loại móng dùng để nâng cao khả năng chịu tải trọng của những công trình vừa và nhỏ. Những cây tràm sẽ được bố trí sát nhau, tạo thành trụ vững, mang đến hiệu quả cao hơn.

 

Thông thường loại móng này được dùng để đổ cột hoặc kết hợp với các loại móng khác để thực hiện gia cố nền đất cho công trình, giúp cải thiện độ chịu lực tốt hơn.

3. Móng cọc cừ tràm

Móng cọc cừ tràm sử dụng trực tiếp từ thân cây tràm sau khi sơ chế, là loại móng khá hữu ích khi thực hiện gia cố nền đất vùng ngập nước. Tuổi thọ của móng cao, độ chịu tải lớn nên đây là phương pháp được sử dụng rất nhiều trong những công trình tầm trung hoặc nhỏ.

 

Cách thi công móng cừ tràm đat hiệu quả

 

4. Móng bè cừ tràm

Móng bè cừ tràm được biết đến là loại móng toàn diện, dùng cừ tràm để gia cố nền đất, thực hiện phân bổ lực dàn trải đều trên bề mặt và truyền tải xuống nền. Loại móng này được sử dụng trong một số công trình có độ chịu tải trọng không đều.

Ưu nhược điểm khi sử dụng loại móng này

Móng cừ tràm mang đến nhiều ưu điểm nổi bật khi sử dụng, cụ thể như sau:

 

Ưu điểm nổi bật khi thi công móng cừ tràm trong công trình xây dựng

 

Ưu điểm:

+ Tuổi thọ cao, có thể tồn tại và trụ vững đạt đến 70 năm.

+ Phù hợp với nhiều cách thi công khác nhau, thực hiện đóng bằng máy hoặc thủ công đều mang đến kết quả tốt.

+ Có thể thực hiện cho nhiều công trình khác nhau theo từng cách bố trí sao cho phù hợp và mang đến lợi ích cao nhất.

+ Diện tích thi công không cần lớn.

+ Chi phí đầu tư không quá cao.

+ Mang đến hiệu quả tốt hơn, giúp việc gia cố nền đất đạt kết quả, phù hợp với đa dạng các công trình khác nhau, tiện lợi hơn cách sử dụng một số móng khác. 

Nhược điểm:

+ Đối với những công trình sử dụng số lượng nhiều, chất lượng của cừ tràm khó được đảm bảo hoàn toàn.

+ Khi thực hiện, độ sâu của móng có thể dao động từ 1,8  đến 2,5m nên có thể gây ra một số tác động đối với công trình lân cận.

 

Đặc điểm nổi bật cần chú ý khi thi công móng cừ tràm

 

>>>> Tham khảo thêm: Ép cọc bê tông là gì? Vì sao móng cọc mọi nhà đều cần đến?

 

Qua những chia sẻ của Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ về móng cừ tràm là gì, hy vọng quý khách hàng đã hiểu hơn và biết được nhiều thông tin hữu ích để lựa chọn phương pháp thi công đạt hiệu quả. Chúc bạn thành công.

 

Nguồn: Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ

Liên hệ báo giá

Các tin khác

PHONE
SMS
MAP