20/161S Phan Huy Ích – Phường 12 – Q.Gò Vấp – TP.HCM
vi en
Hotline
0903 961 168

Cách làm móng nhà cấp 4 trên nền đất yếu

Tin Tức

Cách làm móng nhà cấp 4 trên nền đất yếu

29-07-2020 11:48:17 PM - 16178

Làm nhà cấp 4 nhưng nền yếu gặp khó khăn gì, cách làm móng nhà cấp 4 trên nền đất yếu như thế nào để đạt được chất lượng công trình tốt mà chi phí nhưng tiết kiệm là câu hỏi của khá nhiều người. Bài viết sẽ cung cấp thông tin cũng như cách khắc phục để bạn đọc hiểu hơn về vấn đề này.

 

Đối với khu vực nông thôn thì hình thức nhà cấp 4 rất phổ biến, được xây dựng trên nhiều nền móng khác nhau, tùy vào điều kiện nền móng sẽ có cách khắc phục để tạo nên một ngôi nhà vững chắc.

 

Để ngôi nhà cấp 4 không bị sụt lún, không bị nghiêng, bền vững với thời gian thì phần móng nhà đóng vai trò rất quan trọng. Nếu nền đất yếu, không tốt, thì việc xử lý nền móng là bước đầu tiên cần phải làm. Khi khắc phục được điểm yếu này, ngôi nhà của bạn hoàn toàn vững chắc và an toàn. Hiện cũng có nhiều cách khắc phục đạt hiệu quả để có được mức giá tốt nhất. 

Các loại nền móng xây nhà cấp 4 hiện nay

Móng nông 

Loại móng có kết cấu đơn giản, thi công thuận lợi, tiết kiệm được thời gian và chi phí. Bởi lượng nguyên liệu sử dụng làm móng như cột dầm, đà kiềng .... Tuy nhiên để làm được móng nông thì nền đất phải tốt, có khả năng chịu lực tốt.

 

Phụ thuộc vào vật liệu sử dụng làm móng mà người ta chia thành các loại móng nông như: móng đơn, móng băng, móng đá hộc, móng gạch, móng bè…

 

Các loại móng xây nhà

Móng sâu

Đối với nền đất yếu thì thi công móng sâu được xem là giải pháp hiệu quả, giúp tạo lực lớn, góp phần tạo nên nền móng vững chắc cho ngôi nhà của bạn.

 

Với nhiều cách để tạo nền móng vững chắc với móng sâu, bạn có thể lựa chọn thi công bằng cột bê tông cốt thép, đá kiềng, dầm…  với rất nhiều sự lựa chọn khác nhau để tạo nên hiệu quả cao.

 

Tùy vào điều kiện nền đất yếu như thế nào, chúng ta sẽ thực hiện cách làm móng nền nhà cấp 4 trên nền đất yếu sao cho phù hợp.

Cách làm móng nhà cấp 4 trên nền yếu có gì khác so với nền móng thường

Trước tiên, bạn phải xác định được tính chất của nền móng, nếu thuộc loại nền yếu thì mức độ yếu như thế nào. Nếu độ yếu quá lớn phải chọn lọc có chiều dài lớn để xử lý. Nếu đất yếu bên dưới có độ dày nhỏ thì bạn có thể sử dụng những vật liệu có sức chịu lực yếu hơn để xử lý. 

 

Cách làm móng nhà cấp 4

 

Với nhiều sự lựa chọn về các loại cọc như hiện nay, chủ nhà hoàn toàn có thể cân nhắc để phù hợp với địa hình lại tiết kiệm được chi phí một cách tốt nhất.

 

Để đưa ra được quyết định phù hợp về cách làm móng nhà cấp 4 trên nền nhà yếu, bạn có thể tham khảo ý kiến của đơn vị xây dựng uy tín, mang đến những giải pháp hiệu quả.

 

Khác với loại móng nhà cấp 4 thông thường thì trường hợp nhà có nền đất yếu phải thực hiện loại móng sâu. Đối với nền đất yếu, bạn có thể dùng cọc cừ tràm để xử lý với kích thước cây dài 3,5m, đường kính từ 8-10cm và mật độ cho 1m2 là 25-30 cây tràm.

 

Điều quan trọng khi làm nền móng

 

>>> Xem thêm: Nền đất yếu là gì?

 

Việc tính toán và thi công móng nhà cấp 4 là rất quan trọng, mang lại hiệu quả cao, chất lượng công trình rất tốt mà lại tiết kiệm được chi phí lớn.

 

 

Một số giải pháp được đưa ra sẽ phù hợp với nhiều công trình khác nhau, cần lựa chọn và cân nhắc để có được nền móng chắc, ngôi nhà kết cấu vững vàng. 

 

Nguồn: Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ

Liên hệ báo giá

Các tin khác

PHONE
SMS
MAP