20/161S Phan Huy Ích – Phường 12 – Q.Gò Vấp – TP.HCM
vi en
Hotline
0903 961 168

Các phương pháp đóng cọc bê tông cốt thép

Tin Tức

Các phương pháp đóng cọc bê tông cốt thép

11-05-2020 10:26:04 PM - 21823

Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ là nơi có khá nhiều các phương pháp đóng cọc bê tông cốt thép được chắt lọc và hoàn thiện qua thời gian cũng như học tập các phương pháp của nước ngoài. Vì chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trên thương trường và đã hoàn thành rất nhiều công trình từ nhỏ đến lớn. Mọi thứ từ quá khứ cho đến hiện nay, An Phú Mỹ đã hầu như sửa chữa những sai sót không đáng kể và dần đi đến sự hoàn thiện nhất có thể.

 

Bạn đã biết hết tất cả các phương pháp đóng cọc bê tông cốt thép chưa? Nếu chưa thì bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về “phần kiến thức” này nhé. Từ đó bạn sẽ trang bị thêm cho mình một vốn kiến thức hữu dụng để có thể giám sát công trình nếu bạn là chủ đầu tư, còn nếu bạn là người thực hiện thì sẽ củng cố hơn và sau thực hành thực tế sẽ tốt hơn. 

Các phương pháp đóng cọc bê tông cốt thép

Mỗi phương án sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau và phù hợp với từng loại công trình. Khi mình hiểu được từng phương pháp thì sẽ dễ dàng hơn cho việc chọn lựa phương pháp phù hợp. 

 

Các phương pháp đóng cọc bê tông cốt thép gồm: phương pháp thi công máy Neo, phương pháp thi công bằng máy tải, phương pháp thi công bằng máy bán tải và phương pháp thi công bằng máy robot.

Phương pháp thi công máy Neo

Đây là biện pháp đóng cọc duy nhất trên thị trường hiện nay đối với công trình nhà dân trong các phương pháp đóng cọc bê tông cốt thép. Được áp dụng chủ yếu đối với các loại cọc bê tông 200x200 và 250x250. 

 

 

Phương pháp thi công máy Neo

 

 

Điểm mạnh của phương pháp này là thi công bằng máy Neo thủy lực giúp chi phí thấp (vì máy Neo rẻ hơn và chi phí vận chuyển máy cũng ít) và thời gian được rút ngắn. Đặc biệt nó còn có thể thi công ở các công trình nhỏ bé hay chật hẹp.

Phương pháp thi công bằng máy Tải

Sự khác nhau giữa máy Tải và máy Neo là cục đối trọng làm tải trọng để ép và đóng cọc xuống nhưng vẫn có điểm giống nhau giữa chúng là có chức năng thủy lực. Loại máy này chủ yếu thi công cho những công trình có tải trọng lớn. 

 

Những lưu ý cần nhớ:

 

  • Tải trọng của máy Tải là bằng cục tải sắt hoặc là bê tông. Nó là loại máy thủy lực.
  • Lực ép của máy Tải nằm trong khoảng từ 60 tấn đến 120 tấn.
  • Các loại cọc bê tông cốt thép chủ yếu được thi công bởi loại máy này là 200x200, 250x250, 300x300 và cọc ly tâm D300, D350.
  • Chi phí thường cao hơn nhiều so với máy Neo (chi phí được tính theo ca máy tầm 60 triệu đến 90 triệu tùy từng lực ép của nó). Bởi vì vận chuyển máy bằng Phọc cho nên chi phí vận chuyển sẽ cao hơn máy Neo. Còn đối với chi phí ép tính theo md, 50 ngàn đến 60 ngàn 1md.
  • Thời gian thực hiện thi công mất khoảng 1 tuần (đối với công trình có 2.000md).
  • Máy Tải này chỉ phù hợp với công trình phải có mặt bằng rộng để xe Phọc vào tận nơi.

 

Phương pháp thi công bằng máy Tải

 

Phương án thi công bằng máy bán Tải

Là loại máy làm đối trọng bằng Neo nhưng được thiết kế nhiều trụ Neo (6 trụ Neo). Nó có thể thi công các công trình ngõ nhỏ, ngõ bé nhưng tải trọng phải cao hơn 50 tấn. 

 

Chi phí vận chuyển rẻ hơn phương pháp máy tải nhưng lại mắc hơn phương pháp máy Neo. Thời gian hoàn thành lâu hơn cả Neo và Tải. Loại cọc bê tông thi công là vuông 200x200, 250x250 và 300x300, ly tâm D300.

Phương pháp thi công bằng máy robot

Máy robot là công nghệ của Trung Quốc chuyên thi công cho những dự án có khối lượng nhiều (hàng vạn mét cọc). Thời gian thi công nhanh và thường dành cho các công trình lớn. Chi phí vận chuyển lớn, chi phí ép cao (80 triệu đến 120 triệu).

Thi công Khoan, đóng cọc bê tông của Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ

Tất cả các phương pháp thi công phổ biến hiện nay được nêu trên, đều là các phương pháp mà chúng tôi đã áp dụng rất nhiều trong các công trình đã được thực hiện ở quá khứ.

 

 

Thi công Khoan, đóng cọc bê tông của Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ

 

 

Với mỗi công trình, công ty chúng tôi đều có nghiệm thu, rút kinh nghiệm nhằm cải tiến chất lượng dịch vụ, tốc độ thực thi, nghiệm thu cũng như tư vấn cho nhà đầu tư. Vì thế chúng tôi luôn được ưu ái là sự lựa chọn số một đối với các công trình nằm ở địa phận TP HCM và các khu vực lân cận (Đặc biệt là Gò Vấp).

 

- Tham khảo thêm:

+ Cách kiểm tra chất lượng cọc khoan nhồi ĐƠN GIẢN NHẤT

+ Đà kiềng là gì? công dụng và cách thi công đà kiềng HIỆU QUẢ

+ Móng đơn là gì? QUY TRÌNH 4 bước xây dựng CHUẨN 

 

Đến đây có lẽ bạn đọc đã có thể nắm được các phương pháp đóng cọc bê tông cốt thép một cách cụ thể rồi phải không? Tuy là vậy nhưng nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì thì có liên hệ chúng tôi để được nhân viên chuyên môn giải đáp. Đừng ngần ngại mà hãy tìm đến Khoan Cọc Nhồi An Phú Mỹ để bản thân có thể an tâm hơn với công trình của mình.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa Chỉ : 20/161S Phan Huy Ích, Phường 12, Gò Vấp, Hồ Chí Minh
  • Điện Thoại : 0903 961 168
  • Email : nenmongapm@gmail.com\

​Nguồn: Khoancocnhoianphumy

Liên hệ báo giá

Các tin khác

PHONE
SMS
MAP